เมื่อวานนี้ผมได้รับ email เพิ่มทักษะในการเทรดไบนารี่ออฟชั่น จาก iqoption ครับ เป็นหัวข้อที่ดีมาก และผมคิดว่า ไม่ว่าเมื่อใหม่ หรือว่ามือเก่า ควรที่จะพิจารณา และนำไปปรับปรุงรูปแบบการเทรดของตนเองให้เพิ่มมากขึ้นครับ

โดยหัวข้อที่ได้รับคือ “5 การเทรดที่ผิดพลาด เพื่อที่จะหลีกเลี่ยง”

ผมพบว่า ทุกข้อเป็นเรื่องจริง และเราสามารถจำกัดมันได้ครับ ด้วยการตระหนักถึงมันมากขึ้นทุกครั้งที่เราเปิดออเดอร์ เอาล่ะ เดี๋ยวมาดูว่ามีอะไรบ้าง

1.ไม่มีความรู้ด้านการเงินของตลาด

คนส่วนใหญ่เชื่อว่าพวกเขามีจุดประสงค์เพื่อความสำเร็จ แม้ว่าพวกเราไม่มีรู้อะไรเลยเกี่ยวกับการทำงานของเงินในตลาด นั้นเป็นความเข้าใจที่เลวร้าย ความสามารถในการอ่านชาร์ทนั้นไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเมื่อมีปัจจัยที่สำคัญทางการเมืองและเศรษฐกิจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

เรื่องนี้เป็นความจริงที่สุดครับ ผมบอกเลยครับว่า มีคู่เงินมากมายให้เราเลือกเทรดไบนารี่ออฟชั่น แต่เราไม่จำเป็นเลยครับที่ต้องเทรดทุกคู่เงิน ขอเพียงเลืกตัวที่เราเข้าใจตลาดมากที่สุดก็พอ

ตัวอย่างเช่น ผมจะเลือกเทรดกับคู่เงินล่าสุดที่มีการใช้ใน iqoption นั่นคือ Bitcoin เหตุผลเพราะว่า ผมชำนาญมากในตลาด คลิปโต และในตอนที่ผมกำลังเขียนบทความนี้อยู่ ตลาดคลิปโตก็กำลังลงมาเรื่อยๆจนแตะที่ 2,200 เหรียญ / 1 บิตคอยน์

อีกทั้งผมรู้ว่าการประกาศข่าว segwitx2 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในต้นเดือน ส.ค. มีผลต่อราคาที่ซึมลึกลงไปอีก แบบนี้ผมก็สามารถทำกำไรจากตลาดได้แล้วด้วยการเปิดออเดอร์ Sell ตลอดทางครับ

นี่คือตัวอย่างว่า ถ้าเรามีความรู้ด้านตลาดการเงินตัวที่เราเทรด จะช่วยให้เราทำกำไรจากไบนารี่ออฟชั่นได้มากกว่าที่คิดครับ

2.นำอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

มันคือความจริงที่การเทรดเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องปกติที่นักเทรดจะสูญเสียการควบคุมหลังจากการชนะหรือแพ้อย่างต่อเนื่อง การนำอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องอาจจะทำให้ไม่มีที่สำหรับการเทรด! เพื่อที่จะอยู่ในระดับผู้นำ ลองกำหนดลิมิตจำนวนการเทรดในแต่ละวัน หรือปริมาณรวมในการเทรด

ข้อนี้เป็นเรื่องที่เหมือนควบคุมง่าย แต่ทำยากครับ อันเนื่องมาจาก เรามักจะมีอารมณ?ร่วมไปกับการเทรดด้วย เช่นเห็นจังหวะของกราฟน่าจะเปิด buy บางทีเราเปิดออเดอร์ โดยที่ไม่ดูสัญญาณพื้นฐานใดๆเลย แบบนี้แม้ได้ในตอนแรกๆ แต่สุดท้ายจะเสียครับ ดังนั้น หากจะเทรดไบนารี่ออฟชั่นให้สำเร็จ ต้องคุมเรื่องนี้ให้ได้

3.เชื่อมั่นในอินดิเคเตอร์และสัญาณต่างๆมากเกินไป

ไม่มีเครื่องมือการเทรดชิ้นใดที่สามารถวิเคราะห์และคาดการณ์ตลาดได้อย่างไม่มีที่ติในทุกๆครั้ง อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคและสัญญาณต่างๆควรจะเป็นเพียงตัวเสริมการวิเคราะห์ และไม่ควรนำมาเป็นตัวกำหนดการเทรดของคุณ

จริงๆแล้วเรื่องนี้อา่จต้องตีความลึกลงมาหน่อยครับ นั่นคือ อินดี้หรือสัญญาณต่างๆนั้นๆ โดยปกติแล้ว เราจำเป็นต้องใช้หลายๆตัวประกอบกันครับ ยิ่งถ้าเป็นตลาดไบนารี่ออฟชั่น เราต้องใช้อย่างน้อยก็ 2-3 ตัวครับ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากกว่าตัวที่มันน้อย! และเทคนิคลับ! คือ พยายามใช้อินดี้นอกกราฟ หมายถึง เลือกซื้อ อินดี้ที่ดีๆ และติดตั้งบน forex แพลตฟอร์ม ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มความแม่นยำมากยิ่งขึ้นในตลาด

4.การทดสอบกลยุทธ์ที่ไม่เพียงพอ

หากคุณไม่ได้ทดสอบกลยุทธ์ของคุณภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างคุณ ความเสี่ยงต่อการล้มเหลวจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ แนะนำให้ใช้บัญชีฝึกฝนก่อนที่จะนำกลยุทธ์ไปประยุกต์ใช้เงินทุนจริงของคุณ

เอาจริงๆนั้น ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ที่เทรดไบนารี่ออฟชั่น จะไม่เคยทดสอบกลยุทธ์เลย กล่าวคือ จะเข้าเทรดเลย และถ้าคิดจะใส่อินดี้ก็จะใส่เลย การทำแบบนี้ ถือว่ามีอันตรายมากครับ

กลยุทธ์ทุกตัวที่เราจะเทรด ต้องผ่านการทดสอบอย่างน้อย 30 วัน หรือเราจะเรียกว่าเทรดใน Lab ก่อนก็ได้ ซึ่งหากเป็นการเทรดใน Lab จะสามารถทดสอบผลได้ กำไรขาดทุน อาจไม่ต้องกังวลมากนัก

แต่ถ้าเป็นการเทรดจริง ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจะแตกต่างกันมากครับ

5.ดำเนินการต้านทิศทางตลาด

จงจำคำพูดที่ว่า: ‘ทิศทางคือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ’ แม้ว่าจะคุณจะเห็นว่าทิศทางนั้นมีความผิดปกติ – ปล่อยให้มันเป็นไป อย่าตัดสินใจเทรดด้วยลางสังหรณ์หรือพยายามที่จะชิงไหวชิงพริบกับตลาด

เทรนด์ไลน์ คือเพื่อนที่ดีที่สุดครับในการเทรดไบนารี่ออฟชั่น และคุณห้ามเทรดนอกทิศทางอย่างเด็ดขาด ไม่ว่ากราฟมันจะแสดงผลออกมาอย่างยั่วใจมากเพียงใดก็ตาม เน้นเทรดไปตามทิศทางของเทรนด์ไลน์ ผมบอกเลยว่า โอกาสเจ็บหนักมีน้อยกว่าการเปิดสวนเป็นอย่างมาก

  • ขอขอบคุณรูปภาพ : iqoption.om
  • ขอบคุณข้อมูลจาก : iqoption.com

Tony
Tony

ด้วยความหลงรักในตลาด Future และได้เห็นเทรดเดอร์หน้าใหม่ที่ทำเงินได้ ทำให้อยากเขียนและเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตลาดแห่งนี้ แม้ตนเองจะเทรดไม่เป็น แต่อย่างน้อยก๋ขอรวบรวมเครื่องมือมาให้คุณได้ทดลองและเอาไปใช้ให้สำเร็จ เป็นที่ 1 ในระดับโลกนะครับ