banner image

ห้ามเทรด-meme-token-ในประเทศไทย

เรื่องใหญ่สำหรับสายเทรดคริปโตอีกหนึ่งครั้ง เมื่อทาง ก.ล.ต. ได้มีประกาศสำคัญถึง Thai exchange ที่ได้รับใบอนุญาตในประเทศไทยทั้งหมด โดยมีสาระสำคัญคือ “กำหนดห้ามศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) คัดเลือก Meme Token* มาจดทะเบียนซื้อขาย (list)”

โดยจุดประสงค์ที่ทาง ก.ล.ต. ย้ำกฎระเบียบตรงนี้นั้น เพื่อต้องการ ” เพื่อรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของศูนย์ซื้อขายฯ และคุ้มครองผู้ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากการกระทำอันไม่เป็นธรรม

รวมทั้งป้องกันความเสี่ยงในการสร้างราคา เนื่องจาก Meme Token ไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับโดยขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคล”

ซึ่งจากประกาศดังกล่าวจะส่งผลให้เหรียญที่จัดอยู่ในกลุ่ม Meme token ซึ่ง ก.ล.ต.ให้นิยามความหมายไว้ว่าเป็น เหรียญที่ไม่มีวัตถุประสงค์หรือสาระสำคัญที่ชัดเจน หรือไม่มีสิ่งใดรองรับราคา โดยปัจจัยหลักขึ้นอยู่กับกระแสโลกโซเชียลเพียงอย่างเดียว

ตารางแสดงเหรียญที่จัดอยู่ในกลุ่ม meme tokens อ้างอิง: https://coinmarketcap.com/view/memes

ดังนั้นเหรียญที่จัดอยู่ในกลุ่ม meme token ได้แก่ Dogecoin, Shiba Inu, Pepe, dogwifihat, FLOKI เป็นต้น ซึ่งหากเหรียญดังกล่าวปรากฎอยู่ จะต้องถอนออกภายในเร็ววันนี้

ดังนั้นสายเทรดไบนารี่ออฟชั่น หากเลือกเทรดเหรียญดังกล่าวบนโบรกเกอร์ อาจต้องพิจารณาเรื่องความผันผวนของราคาซึ่งมาจากปัจจัยพื้นฐานเดียว นั่นคือ กระแสในโลกโซเชียลนั่นเอง

อีกทั้งหากคุณถือเหรียญเหล่านี้อยู่ ก็อาจต้องถือไว้ใน Exchange ต่างประเทศและทำการ convert เป็นเหรียญที่ได้รับการรับรองตามกฎหมายไทย จึงจะสามารถขายเหรียญดังกล่าวออกมาได้นั่นเอง


ข่าวอ้างอิง

https://www.sec.or.th/TH/Pages/News_Detail.aspx?SECID=10773&NewsNo=95&NewsYear=2567&Lang=TH

banner image


ไอบีต้น
ไอบีต้น

สวัสดีครับผมไอบีต้น เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเกี่ยวกับ การลงทุน การหาเงินด้วยสัญญาไบนารี่ออฟชั่น ผมไม่ใช่โค้ช หรือคนเก่งด้านนี้นะครับ แต่ผมจะค้นหาคนเก่ง แกะเทคนิคจากเขาเหล่านั้นเอามาจัดระบบและสอนผ่านโรงเรียนออนไลน์แห่งนี้ เพื่อให้คุณมีฐานข้อมูลที่ดีที่สุดในการเป็นเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นครับ