หัวใจสำคัญที่ทำให้เราสามารถเทรด binary option ชนะตลาดได้คือ 1.มี Indicator ที่ดี 2.มีหลักการจัดการทางการเงินที่ดี และ 3.มีหลักจิตวิทยาที่ดี โดยเฉพาะในข้อแรกนั้น หากเราวางกลยุทธ์ไว้ดี ย่อมได้เปรียบและสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล ดังนั้น เพื่อให้นักเทรด binary option ได้มีกลยุทธ์ในการเทรดที่สามารถเอาชนะตลาดได้ แอดขอแบ่งปัน วิธีการใช้เส้น trend line เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ครับ

ชื่อ Indicator : Trend-Line

ประโยชน์ : สามารถทำให้มองเห็นกรอบแนวโน้มของราคาว่าจะเป็นแบบใด

  • 1.Up-trend หรือราคาขาขึ้น
  • 2.Down-trend หรือราคาขาลง
  • 3.Sideway หรือราคาแนวข้าง (ยังไม่แน่ใจว่าจะขึ้นหรือลง)

บทวิเคราะห์การใช้จากแอด

การเทรด binary option โดยเลือกใช้แต่เส้น tl อย่างเดียวนั้นผมเห็นว่าค่อนข้างไม่ปลอดภัยนะครับ เว้นแต่เป็นการเทรดที่ tf ที่มีขนาดยาวเช่น 1H 4H หรือ 1D ขึ้นไป แต่เรามักจะใช้ตัว tl เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนมมากกว่า กล่าวง่ายๆคือ ตัวมันเป็นตัวชี้ให้เห็นกรอบที่เรียกว่าแนวรับ – แนวต้านของราคา ทำให้เราสามารถวางกลยุทธ์ได้ง่ายขึ้น

วิธีใช้ Trend-line ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1.เปิดกราฟและคู่เงินที่ต้องการเทรดขึ้นมา (ตัวอย่างเป็นของ iqoption.com)

2.เลือกตรงนี้

3.เลือกแบบของเทรนไล์ที่ต้องการตี

3.1แบบที่ 1 ตีเส้นแนวเฉียง

เลือกหาแท่งเทียนด้านล่างสุด 3 จุดสัมผัสแล้วลากเฉียงผ่าน 3 จุดนั้น ผลที่ได้คือจะเห็นแนวโน้มของราคา ณ ช่วงเวลานั้น พร้อมทั้งเส้นแนวรับ และแนวต้านด้วย

3.2แบบที่ 2 ตีเส้นแนวนอน

การตีเส้นแนวนอนนี้ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการมองหาแนวรับ และแนวต้านของกราฟ ซึ่งนักเทรดเดอร์หลายๆคนนิยมเลือกใช้ เพราะให้ความแม่นยำในการมองหากรอบราคาที่ไม่กว้างมากนัก และที่สำคัญคือง่ายมากๆ ในการตี

ทริกในการตีเส้นเทรนไลน์

1.พยายามให้เส้นนั้นสัมผัสกับกราฟราคาอย่างน้อย 3 จุด เพื่อความแม่นยำ

2.อย่าตีเส้นเทรนไลน์เยอะ เพราะการเทรด binary นั้น เราต้องการเข้าออกที่ค่อนข้างเร็วกว่า forex


Tony
Tony

ด้วยความหลงรักในตลาด Future และได้เห็นเทรดเดอร์หน้าใหม่ที่ทำเงินได้ ทำให้อยากเขียนและเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตลาดแห่งนี้ แม้ตนเองจะเทรดไม่เป็น แต่อย่างน้อยก๋ขอรวบรวมเครื่องมือมาให้คุณได้ทดลองและเอาไปใช้ให้สำเร็จ เป็นที่ 1 ในระดับโลกนะครับ