คุณคิดว่า ใครคือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ? ผมว่าเมื่อได้ยินคำตอบนี้แล้ว หลายคนอาจนึกถึงไอ้เจ๋ง ลูกยายปรึกที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก หรืออาจนึกถึงเจ้าตูบที่บ้านที่มันคอยเข้ามาเล่นกับเราทุกครั้งที่เรากลับบ้านในโลกของไบนารี่ออฟชั่น เราก็มีเพื่อนที่ดีที่สุดด้วยเช่นกันนะครับ เพียงแค่เพื่อนคนนั้นหาใช่คนไม่ แต่เป็น เทรนด์ (Trend)

จริงๆแล้วหากเราพูดถึงเทรนด์ (Trend) หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่กระนั้น หลายๆคนก็ยังมองข้ามและคิดว่ามันไม่มีส่วนสำคัญในการทำกำไรทั้งที่ความจริงแล้วเจ้า เทรนด์ (Trend) นี่แหละครับ สามารถช่วยให้คุณทำกำไรง่ายๆได้จากไบนารี่ออฟชั่น โดยแทบไม่ต้องอาศัย Indicator ตัวอื่นๆเลยทีเดียว

ซึ่งวันนี้ ทีมกลยุทธ์จาก ayrex.com ได้นำเสนอเทคนิคง่ายๆนี้ให้กับเทรดเดอร์ทั้งหลาย ผมเห็นว่าเป็นประโยชน์เลยอยากนำกลยุทธ์ดังกล่าวมาแชร์ครับ ลองนำเทคนิค เทรนด์ (Trend) ด้านล่างนี้ไปปรับใช้กับการเทรดไบนารี่ออฟชั่นของคุณดู ผมคิดว่าน่าจะช่วยให้เราสามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นง่ายๆเลยครับ

เทรนด์ (Trend) คืออะไร

เทรนด์ (Trend) หมายถึงการเคลื่อนไหวของราคาของสินทรัพย์นั้นๆ ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งอย่างมีความหมาย ภายใต้กรอบแนวรับและแนวต้าน ส่งผลให้เราสามารถคาดการณ์ราคา หรือพยากรณ์ราคาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างแม่นยำ ซึ่งอินดิเคเตอร์ที่นำมาใช้นั้นมีเพียง การลากเส้น Trend Line ตามแนวรับและแนวต้านเท่านั้น

โดยปกติแล้วเส้น เทรนด์ (Trend) ที่นิยมใช้ในการเทรดไบนารี่ออฟชั่นมีอยู่ด้านกัน 3 รูปแบบประกอบด้วย

1.เทรนด์ขาขึ้น (Up Trend)

กราฟมีลักษณะทำราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับแนวต้านอย่างมีระบบ

2.เทรนด์ไซด์เวย์ (Side way)

กราฟเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ แนวต้านอย่างมีระบบ โดยไม่สามารถระบุทิศทางได้ว่ากราฟเคลื่อนที่ไปในทิศทางขาขึ้นหรือขาลง

3.เทรนด์ขาลง (Down Trend)

กราฟมีลักษณะทำราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง และเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับแนวต้านอย่างมีระบบ

โดยนักวิเคราะห์จาก ayrex.com ให้แนวคิดในการนำหลักการเทรดแบบตามเทรนด์ไปใช้ดังต่อไปนี้คือ

1.ให้เลือกสัญญาออฟชั่นที่มีทิศทางเดียวกันกับเทรนด์นั้นๆ เช่น หากเทรนด์เป็นขาขึ้น การซื้อสัญญาควรซื้อ Buy เป็นหลักเท่านั้น

2.เทรนด์แบบ Side way ไม่ควรเล่น เพราะมีอันตรายอาจซื้อสัญญาผิดทางได้บ่อยกว่า

3.ต้องตีเส้นแนวรับแนวต้านก่อนทุกครั้งเพื่อหากรอบการเล่น

4.กราฟ Candle Stick ให้ตั้งเป็นแบบราย 1H หรือ แท่งละ 1 ชั่วโมง จะเพิ่มความแม่นยำของเทรนด์ได้มากที่สุด

5.ใช้หลักการบริหารจัดการเงินหน้าตักเข้ามาช่วยเสมอ

หลักการทั้ง 5 ประการที่นักวิเคราะห์กลยุทธ์จาก ayrex.com นำเสนอนั้น เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเทรดได้ทันทีครับ จริงๆแล้วถ้าเป้นมือใหม่เลย ผมแนะนำให้เทรดด้วยวิธีการแบบง่ายๆนี้ก่อน แม่้ว่าจะทำให้ % โดยรวมของตาชนะนั้นอาจอยู่ที่ราวๆ 60-70% แต่มันจะเป็นจัดเริ่มต้นของการเทรดอย่างมีวินัย มีคุณภาพ และสามารถทำกำไรได้อย่างยั่งยืนครับ

เอาล่ะ ที่เหลือเป็นตาของคุณแล้ว! ลองประยุกต์ใช้กลยุทธ์นี้สิ แล้วอย่าลืมบอกเล่าเราด้วยนะครับว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง

ขอบคุณข้อมูล

https://blog.ayrex.com/strategies/trend-is-your-friend.html


Tony
Tony

ด้วยความหลงรักในตลาด Future และได้เห็นเทรดเดอร์หน้าใหม่ที่ทำเงินได้ ทำให้อยากเขียนและเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตลาดแห่งนี้ แม้ตนเองจะเทรดไม่เป็น แต่อย่างน้อยก๋ขอรวบรวมเครื่องมือมาให้คุณได้ทดลองและเอาไปใช้ให้สำเร็จ เป็นที่ 1 ในระดับโลกนะครับ